วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563


บันทึกการเรียนครั้งที่ 10 
วันจันทร์ ที่  30  มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08:30-12:30 น.

้้
เนื้อหาที่เรียน 
       เนื้อหาในวันนี้อาจารย์ให้เเก้เเผนการจัดประสบการณ์จากเดิมให้มีเนื้อหาสาระเข้ามาเพิ่มเติมจากที่ไม่สมบรูณ์
    ****  ออกแบบให้เหมาะสมกับพัฒนาการเเละวิธีการของเด็ก  *****
เเผนการจัดประสบการณ์ หน่วยมะละกอ

รูปการสอนและตัวอย่างแผนการสอน




สาระการเรียนรู้มาจาก    
   - หลักสูตร (ประกอบด้วย)  
      1. ประสบการณ์สำคัญ
      2. สาระที่ต้องเรียนรู้ 

ประสบการณ์สำคัญ   
  •     นำมาจากหลักสูตร์และนำมาปรับให้เข้ากับหน่วยการเรียนรู้ของตนเองอย่างเหมาะสม

 เนื้อหา  
  •       เด็กได้เรียนรู้อะไรทำอะไรได้บางจากการจัดประสบการณ์ในหน่วยนี้

 ขั้นนำ  
  •       เป็นการนำเด็กเข้าสู่เนื้อหา เช่น เเผนจัดประสบการณ์วันอังคาร คุณครูนำมพลพกอมาให้เด็กดูรู้จักลักษณะของมะละกอพื้นผิว 

  ขั้นสอน 
  •        พูดถึงเนื้อหาที่จะทำ สัดส่วนต่างๆ
  •        เด็กได้ลงมือทำ
  •        สามารถเเบ่งกลุ่มได้ (ถ้ากรณีที่เด็กเยอะเเละผู้ดูเเลเพียงพอ)
 ขั้นสรุป 
  •        ครูเเละเด็กทบทวนสิ่งต่างๆในการทำกิจกรรม

 สื่อเเละเเหล่งเรียนรู้
  •        เเต่ล่ะวันก็จะเเตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะนิทาน  เพลง รูปภาพประกอบ อุกรณ์ต่างๆ 

การวัดผลประเมินผล
  •        เด็กเกิดการพัฒนาอย่างไรบ้างกับการเรียนรู้ในหน่อยต่างๆแต่ละวัน
การบูรณาการ
  •         จากหน่วยการเรียนรู้การจัดประสบการณ์เด็กได้อะไรจากการบรูณาการในสาระคณิตสตร์ เช่น การเปรียบเทียบ  ขนาด  การคาดเดา  รูปร่างรูปทรง ลักษณะ อื่นๆ

     เเผนที่ปรับเเก้   

 -ปรับเเก้ตรงเนื้อหาที่ต้องเพิ่ม   เพิ่ม 6 กิจรรม ซึ่งเเผนเดิมไม่มีทั้ง 6 กิจกรรม 
 -กลางเเจ้ง  เคลื่อนไหวจังหวะ  สร้างสรรค์   เกมการศึกษา  เเละกิจกรรม เสรี
 -เนื้อหาสาระ เเก้ไขให้ถูกต้องเข้ากับหน่วยเเละการสอน  

  คำศัพท์  

  Course of  study         หลักสูตร 
  Learning unit             
หน่วยการเรียนรู้
  Tale                            นิทาน
  Substance                 สาระการเรียนรู
  Previous konwledge  ความรู้เดิม



ประเมินอาจารย์     อาจารย์ได้เปิดโอกาศให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการเรียนการสอนได้ดี
ประเมินตนเอง       ในสัปดาห์นี้อาจจะยังมีแอบเล่นโทรศัพท์บ้างแต่ก็ตั้งใจทำ
ประเมินเพื่อน        เพื่อนให้ความร่วมมือได้ดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น